Tổng công ty Sông Đà tổ chức dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân cán bộ nhân viên, chuyên gia hy sinh trên công trường Nhà máy thủy điện Hòa Bình
11:00 AM, Monday, 19/08/2024

       Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) và tri ân cán bộ nhân viên và chuyên gia đã hy sinh trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ngày 17/8/2024, Đoàn Tổng công ty Sông Đà do đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT làm Trưởng đoàn; Đồng chí Trần Anh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Giám đốc các Ban chức năng, lãnh đạo các Ban tham mưu giúp việc của Đảng ủy TCT, Công đoàn, Đoàn Thanh niên TCT; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng công ty khu vực Hà Nội đã đến dâng vòng hoa tưởng niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Nhà máy thủy điện Hòa Bình, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Bác đối với non sông, đất nước.

Đoàn TCT Sông Đà dâng hoa tưởng niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

       Công trình thủy điện Hòa Bình là một trong những công trình lịch sử kỳ vĩ, mang tính biểu tượng quan trọng về quá trình hình thành và phát triển đất nước. Đây là một trong những công trình thủy điện đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam, kết hợp giữa nhiệm vụ chứa nước để điều tiết lũ và sản xuất điện năng. Hàng chục nghìn cán bộ, kỹ sư, chuyên gia của Tổng công ty Sông Đà cùng các đơn vị và chuyên gia Liên Xô đã góp sức tạo nên một công trình vĩ đại, công trình thế kỷ được hỗ trợ bởi Liên Xô. Đó là nơi mà hàng vạn kỹ sư và công nhân đã dành những năm tháng không thể nào quên, với sự quyết tâm và khát khao cháy bỏng để chinh phục dòng sông Đà. Trên công trường quy mô lớn nhất Đông Nam Á thời điểm đó, có đến hàng ngàn công nhân làm việc với nhiệt huyết của tuổi trẻ lao động. Dù có rất nhiều khó khăn, thiếu điện, thiếu nước, công việc vất vả và nguy hiểm, nhưng những bàn tay và khối óc của các kỹ sư và công nhân đã biến dòng sông thành nguồn điện sáng. Với khẩu hiệu lao động như “Cao độ 81 hay là chết”, thế hệ trẻ trên công trường đã thể hiện tinh thần làm việc khẩn trương, hăng say và vượt khó. 

       Để ghi nhớ những chiến công to lớn đó, hàng năm Tổng công ty Sông Đà thường xuyên tổ chức các Đoàn công tác thực hiện hoạt động tri ân trên công trình nhà máy thủy điện Hòa Bình, tưởng nhớ 168 cán bộ nhân viên và chuyên gia đã hy sinh vì dòng diện của Tổ quốc.

Đoàn TCT Sông Đà dâng hoa tưởng niệm trước Đài tưởng niệm cán bộ nhân viên, chuyên gia đã hy sinh trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình

     Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Sông Đà, nơi có hàng trăm cán bộ, nhân viên của Tổng công ty đang an nghỉ tại nơi đây.

Đoàn TCT Sông Đà dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Sông Đà

Bài: Ban Tuyên giáo.

Tin tức khác
Khách hàng đối tác
Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
Ngân hàng TMCP Quân đội
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam
Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam
Tổng công ty điện TKV
Samsung C&T Corporation
ANDRITZ HYDRO GmbH
Liên kết website